Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

94 Lượt xem

Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng được quy định tại Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử như sau:

1. Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 10 Nghị định 08/2018/NĐ-CP)

2. Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này.

Quy trình đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Bước 1: Tạo tài khoản.

Doanh nghiệp truy cập Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử, chọn “Đăng ký” và cung cấp thông tin theo yêu cầu (những trường có dấu * là trường bắt buộc), rồi chọn “Gửi đăng ký”.

Bước 2: Trong 03 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một tài khoản hoặc yêu cầu doanh nghiệp bổ sung thông tin (doanh nghiệp bổ sung thông tin theo yêu cầu) hoặc từ chối yêu cầu đăng ký tài khoản của doanh nghiệp (doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại).

Bước 3: Thực hiện theo trình tự sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử;
  • Chọn “Đăng ký website CCDV”;
  • Chọn “Thêm mới đăng ký website”;
  • Khai báo thông tin theo mẫu;
  • Chọn “File đính kèm” để chuyển tab;
  • Đính kèm file theo hướng dẫn;
  • Hoàn tất bằng cách chọn “Gửi hồ sơ” ở đầu trang hoặc cuối trang.

Bước 4: Trong vòng 07 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ phản hồi về 1 trong 2 nội dung sau:

  • Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5.
  • Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, doanh nghiệp phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu. Nếu doanh nghiệp không phản hồi trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, doanh nghiệp gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) về Cục thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

1. Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 47/2014/TT-BCT);

2. Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (nếu có);

3. Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

4. Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

5. Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

6. Các điều kiện giao dịch chung trên website (nếu có).

7. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

MỌI CHI TIẾT LIÊN HỆ: 

Hotline: 0911318759 

 Email: luatsurienghn@gmail.com

Địa chỉ :

Cơ sở 1: Tầng 3, số 1, phố Đỗ Quang, Trần Duy Hưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 106 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

1
Bạn cần hỗ trợ?
btn-tuvanphapluat